Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

MC TRUYỀN HÌNH – KHÔNG PHẢI ƯỚC MƠ ĐẦU TIÊN


Bài này viết hồi học thi MC truyền hình. bài thi đã qua. Ai ngờ bây giờ cái nghiệp nó vướng vào thân. hihi!
...................


MC TRUYỀN HÌNH – KHÔNG PHẢI ƯỚC MƠ ĐẦU TIÊN
                                                                                       Đức Minh

THỜI TỤI MÌNH CHUẨN BỊ QUĂNG MŨ
Trong đời, ai cũng có những ước mơ, hoài bão của riêng mình và tôi không loại trừ mình ra khỏi điều ấy. Tôi đến với báo chí như một định mệnh, như một sợi dây vô hình gắn chặt tôi với nghề này. Và bây giờ lại là MC truyền hình – một nghề mà bản thân tôi chưa từng nghĩ tới, thậm chí đến nay, những hiểu biết của tôi về nghề này cũng còn khá mập mờ. Riêng một điều mà tôi nhận thấy rõ ràng đó là mình đã và đang bước đi những bước đầu tiên trên con đường ấy.
Tôi nghĩ rằng với nghề MC truyền hình, người ta đòi hỏi cần phải có ngoại hình đẹp, vóc dáng cân đối, khả năng cẳm thụ, trình độ thẩm mỹ,… Hơn hết, còn là khả năng thể hiện mình bằng ngôn ngữ lời nói và hình thể, khả năng biểu đạt sắc thái tình cảm và độ nhạy trong xử lí tình huống. Đặc biệt là xây dựng mootjphong cách riêng cho mình.
TRÊN CUNG ĐƯỜNG TÁC NGHIỆP CỦA TỚ
 - HUYỆN BÁC ÁI (NINH THUẬN)
Tôi nhớ giảng viên dạy tôi môn MC truyền hình có nói: “Lời nói bằng trái tim đi ra khác với lời từ cổ họng đi lên” Điều đó có nghĩa là người dẫn chương trình, hơn ai hết phải đặt hết cái TÂM của mình vào trọn với chương trình mình đã chọn, vui với những niềm vui của nghề, buồn và khóc cho những nỗi đau của nhân vật, của sự kiện trong chương trình. Và đó còn là niềm đam mê sáng tạo, cách thể hiện, trình bày chương trình hay lương tâm nghề nghiệp mà mình đã chọn. Với tôi, những Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan đó chính là những tấm gương, những đồng nghiệp bâc thầy đáng để cho tôi và các động nghiệp trẻ học tập, hướng theo như là một chuẩn mực của nghề MC truyền hình. Và điều mà ai ai đến với nghề này cũng phải luôn nhớ, đó là, một cách thể hiện tự tin mang dấu ấn riêng của mình và sự tương tác, phản hồi của người nghe, người xem đó chính là những thước đo cần thiết của nghề.
MC truyền hình không phải là ước mơ đầu tiên của tôi! Bản thân tôi luôn luôn muốn mọi thứ đều hoàn hảo. Tôi nghĩ: Sống không có nghĩa là tồn tại mà là để lại dấu ấn. Tôi có ước mơ, hoài bão và đã vạch sẵn một kế hoạch cho riêng mình. Nếu nói con đường đi trước mặt là những nấc thang, thì MC truyền hình chính là một trong những nấc thang đó. Đó là một mục tiêu, một đích đến mà tôi sẽ phải đạt tới và vượt qua.
CÙNG VỚI CÁC ĐỒNG NGHIỆP TẠI ĐỒNG XANH (GIA LAI)
Đến với lớp MC truyền hình này, điều tôi mong muốn và tôi nghĩ chắc chắn rằng mình có thể đạt được đó là một lượng kiến thức nền và khả năng diễn đạt, khả năng thể hiện. Tất nhiên, mọi sự nỗ lực sẽ mang đến một kết quả... Và tôi biết điều cần thiết và quan trọng nhất mà bản thân mình luôn tự nhủ đó là luôn trau dồi kiến thức, luôn làm mới bản thân mình và phải luôn tự tin nữa.
Các bạn thân mến! Vừa rồi là cảm nghĩ về nghề MC Truyền hình và ước mơ của tôi. Vậy còn các bạn thì sao?! Hãy lên sân khấu và cũng tâm dự, chia sẻ với tôi và các bạn nhé!
Xin chân thành cảm ơn các bạn đã lắng nghe lời tâm sự và cùng chia sẻ với tôi!

9 nhận xét:

  1. MC truyền hình là ước mơ của bao bạn trẻ và cả của lão nữa đây nè. Sướng quá! Tự nhiên lại được MC. Người ta mong mãi để lên hình mấy giây còn khó huống chi mình ngồi to lù lù giữa màn hình cả buổi. Chúc mừng nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHÀ! CHÀ! BÁC XUÂN MY NÀY...! HIHI!
      EM CẢM ƠN BÁC LUÔN GHÉ THĂM VÀ ĐỘNG VIÊN EM NHÉ! EM VỪA CHUYỂN NGHỀ VIẾT SANG NGHỀ NÓI BÁC Ạ! VÀ CHUYỂN CẢ ĐỊA BÀN HOẠT ĐỘNG NỮA CHỨ! HIHI!
      CÓ LẼ CÁI NHÌN VỀ NGHỀ NÀY CÒN KHÁ PHONG PHÚ VÀ NHIỀU HẤP DẪN, SONG MỖI NGHỀ MỖI NGHIỆP, BÁC NHỈ?! NGHỀ NÀO CŨNG CÓ CÁI KHÓ, CÁI KHỔ CỦA NÓ!
      NGÀY MỚI CHÚC BÁC XUÂN MY ĐƯỢC LÊN TI VI VÀI GIÂY NHƯ MONG ƯỚC Ạ! HIHI!

      Xóa
  2. làm nghề quan trọng nhất là yêu, yêu nó mình làm cỡ gì cũng tốt cưng ạ. Em sẽ thành công mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HIHI! CHỊ! EM VẪN ĐANG RẤT YÊU NGHỀ ĐÂY CHỊ Ạ! NHƯNG RẤT HẠNH PHÚC VÌ BÊN EM CÒN CÓ NHIỀU NGƯỜI THÂN THƯƠNG, TRONG ĐÓ CHÓ CHỊ! HIHI!

      Xóa
  3. Chào em!
    Cái vụ đổi đổi chuyển chuyển blog HOA NHÃ MY nà thế lày: số nà anh bí tiền lên chuyển nhượng lại cho người đòng hành của anh trực tiếp quản trị. Thực chất thì vưỡn như cũ. Chú em cứ sang chơi vô tư nha.à, đường dẫn thay đổi tí chút: trannhamy.bllogspot.com nha. Anh có một lều khác nữa trên khu đất cũng oách lắm: xuanthu.vnweblogs.com nha. Hai nơi vưỡn nà một nha. Mong em thường xên tới thăm nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DẠ! SƠ SƠ THÌ EM CŨNG HIỂU BÁC Ạ! NHƯNG MÀ SAO EM VẪN THẤY CÓ CÁI GÌ ĐÓ KHANG KHÁC, LÀ LẠ. MỘT NGƯỜI THÌ Ở TẬN PHÚ THỌ, MỘT THÌ LẠI TÍT TẠN TÂY NINH. HIHI! EM BÂNG KHUÂNG MÃI BÁC Ạ!
      CÒN XUANTHU.VNWEBLOGS THÌ EM VẪN SANG Í MÀ. HE HE!

      Xóa
  4. Chúc mừng bạn đã thật hiện được ước mơ của mình một MC truyền hình, tôi cững đã từng mơ mình được trở thành MC nhưng thật chất cũng không phải là dể mặc dù tôi đã cố gắng rất nhiều, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm giúp tôi không, cám ơn!!!(à mail của tôi là saobangkhoc88@gmail.com)

    Trả lờiXóa