Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

NÀNG GUITAR CỦA TÔI


BUỒN VÀ CHÁN KINH KHỦNG, TỚ CHỈ MUỐN ĐƯỢC ĐI ĐÂU ĐÓ CHO KHOÂY KHỎA. 
...........

NÀNG GHITAR CỦA TÔI
HÁT TRONG ĐÊM THƠ CỦA CÔ NGỌC YẾN
Nàng đàn ghitar gắn liền với tôi đã từ lâu lắm rồi. Thế nhưng giờ không hiểu sao tôi nỡ lòng nào lại đoạn tuyệt với nàng – với vật sỡ hữu ngỡ vô tri vô giác mà một thời là người bạn tâm tình, người bạn để tôi bộc bạch hết những nỗi niềm, những tâm sự khó nói thời tuổi mới lớn.
Tôi đoạn tuyệt với đàn ghitar không vì một lẽ gì. Không bởi vì ghitar của tôi như một nàng con gái đỏng đảnh, ngang bướng mà khó ưa hay nàng có vẻ đẹp kiêu sa, mỹ miều mà làm tôi khó chịu vì có nhiều chàng trai theo đuổi, cũng không cục mịch, thiên lôi. Tôi từ nàng cũng chỉ bởi một điều duy nhất mà đơn giản nhất là không còn một tí tình cảm nào với nàng nữa! Đơn giản và lạ lùng nhưng mà thật! Không còn, nhất quyết không còn!
TỚ ĐI HÒN ĐÁ BẠC - CÀ MAU
Tôi nhớ lại cái thưở vừa mới quen biết nàng – thời còn nhiều bỡ ngỡ, nhiều vỡ lẽ về nàng. Nhưng mà lạ! Cái thời ấy tôi tưởng rằng suốt đời mình sẽ đi theo nàng để mà bắt nàng phục tùng, bắt nàng õng ẹo những nốt nhạc bổng trầm vi vút. Cái thời chưa biết nàng, tôi lả lướt những cung nhạc trên phím đàn của bạn - người bạn tốt bụng đã cùng chia sẻ sự ngọt ngào của âm nhạc, nỗi niềm tình tứ của đam mê.  Rồi cái thời rước nàng về, mân mê những cung bậc, vuốt ve thân hình của nàng. Từ cái bụng có một lỗ to cộng hưởng, có cái eo thon, có cái cổ dẹt dẹt, nhỏ nhỏ, đến các phím đàn đều đều, bằng bằng rồi đến cả những dây đàn nhẹ nhàng, êm ái. Tôi thường hay lau chùi, thường hay đánh base nàng, bóng bẩy, mới  mẻ và thơm tho. Tôi giữ nàng sạch sẽ để nàng trong cái vỏ mềm thuộc da. Mỗi lần âu yếm nàng tôi đều tắm rửa và nhất là đôi bàn tay thật sạch, thật thơm và khô. Không bao giờ để cho nàng nằm vì sợ nàng sướt và lạc dây. Không hề cho ai rớ tay vào nàng bởi nàng sinh ra là chỉ để cho tôi thôi. Tôi nâng niu, trân trọng nàng. Nhiều đêm không ngủ chỉ để ngắm ngía, nựng nịu bằng những nốt nhạc tròn xinh, bằng những bản tình ca cũ rít nhưng mà êm đềm và tình lắm.
Giọng nàng thanh thanh, trầm trầm, bổng bổng. có lúc dữ dội với điệu disco, cha cha cha,…Êm ái giọng slow, rhumba,…nhịp nhàng điệu “valse”, “blue”,.. Rồi có lúc nàng lại trầm ngâm bên vài bản carruly 14, 18, 19 hay 45 dịu ngọt. hay nàng tình tứ với những bài độc tấu Hạ Trắng, Ngày Xưa Ơi,…
Nàng thật tuyệt vời! Vâng! Nàng thật tuyệt vời! Nhờ nàng tôi kết giao được nhiều người bạn thân, chí cốt. Cùng nhau sẻ chia kinh nghiệm và cùng luyện tập. Nhờ nàng tôi có thêm nhiều fan hâm mộ nữ, nhờ nàng tính tôi hiền dịu và lãng mạn, ít nói và trầm hơn. Nhờ nàng tôi tìm đến với anh bạn sáo trúc, nhờ nàng tôi kết thân với cô nàng Hamonica. Nhờ nàng, nhờ nàng tất cả. Vậy mà nay tôi bỏ nàng. Chắc nàng sẽ buồn lắm! Chắc nàng sẽ hận tôi lắm!
LÃNG DU HAY LÃNG... NHÁCH NHỈ?!
Tôi đi nhậu với vài ông nghệ sĩ, nghe ông nói chuyện, nghe giọng ông thủ thỉ với cây đàn của ông. Bùi ngùi nhớ đến nàng của mình. Nhớ bản nhạc Trịnh còn bỏ dỡ, nhớ phím đàn lâu rồi chưa lau chùi, mốc và xám xì, nhớ dây đàn ghỉ sét. Chắc là nàng bây giờ dơ và đen đúa lắm! Tiều tụy thêm vì năm tháng, vì buồn, vì tôi đã không không còn yêu nàng nữa. Đã lâu, đã lâu lắm rồi!
 Trở lại câu chuyện với mấy ông nghệ sỹ. Mấy ông này quả quyết rằng cuộc sống sẽ chẳng ý vị gì cả nếu thế giới một ngày kia không còn ai biết đến cái gọi là âm nhạc. Và cũng bởi lí lẽ trên nên tôi nghĩ rằng chắc hẳn ông phải yêu đàn của ông lắm và cũng bởi vì ông khẳng định rằng cuộc đời ông thiếu đàn là ông chết. Câu nói dừng lại rồi tôi nâng ly với ông và bộc bạch chuyện tình yêu của mình với cô nàng ghitar của tôi. Ông này chả nói vỗ vai rồi tặng tôi bản Diễm Xưa của nhạc sỹ Trịnh và hát bằng giọng run run, già già, khàn và đục.
Thực ra tôi nhớ lại thời ngày xưa của tôi thôi và nàng gắn liền với những mảnh kí ức đó chứ chả nhớ vì yêu nàng đâu! Chỉ thương nàng bị bỏ xó nhà lâu lắc lâu lơ và bị tôi xem như một thứ kỉ niệm xa vời. Mà chắc cả cuộc đời tôi sau này không có nhiều thời gian mà nâng niu, mà nựng nịu nàng nữa.
………………………….


11 nhận xét:

  1. Cậu tưởng đăng bài này lên người ta khen cậu sao? trước hết nếu biết đàn biết hát, biết sáng tác mà từ bỏ nó coi như mất nửa cuộc đời rồi. sau đó lại bị phê phan là người không chung tình vì gắn bó với nó từ thời thơ ấu tới giờ ,khi từ giã nó "ngang xương" d8u7o75c thì chất lượng con người cẬU BẰNG SỚ O. CON NGƯỜI TA ĐỪNG NÔNG NỖI QUÁ CHẲNG LÀM ĐƯỢC GÌ CẢ.cÓ NGHĨA LÀ KHÔNG CHỦ SỰ ĐỰC BẤT CỨ MỘT VIỆC GÌ MÀ CHỈ LÀ CÁI BONG CỦA NGƯỜI KHÁC MÀ THÔI. TÔI CỦNG KHÔNG HAY O GÌ NHƯNG THẤY CẬU NÔNG NỖI TÔI THẤY PHÌ CƯỜI ĐAU CẢ BỤNG. TUY NHIÊN TÔI LÀ NGƯỜI DÃ TẢ NGIỆM NHIỀU TRONG CUỘC SỐNG VÀ RẤT RÀNH VỀ CẬU. NHỮNG CÂU NÓI CỦA TÔI NHƯ GÁO NƯỚC LẠNG DÔI VÀO MẶT CẬU MONG CẬU TỈNH NGỘ NHÉ.[msms]

    Trả lờiXóa
  2. TỚ CẢM ƠN CẬU. TỚ BIẾT CẬU LÀ AI RỒI. HIHI! TUỔI TRẺ MÀ KHÔNG NÔNG NỔI, KHÔNG BỒNG BỘT THÌ CÓ MÀ LÀ ÔNG GIÀ MẤT!
    KHEN HAY KHÔNG THÌ CŨNG LÀ MỘT HỆ LỤY, MIỄN BÀI VIẾT CÓ HIỆU ỨNG TÁC ĐỘNG ĐẾN NGƯỜI ĐỌC THÌ CÓ LẼ NÓ KHÔNG PHẢI LÀ KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ. MAY THẬT!
    HIHI! THẤY MÌNH LÀM MỘT VIỆC ĐIÊN KHÙNG MÀ ĐEM LẠI TIẾNG CƯỜI CHO CẬU THÌ TỚ CŨNG THẬT HẠNH PHÚC. HIHI!
    THƯƠNG CẬU LẮM!

    Trả lờiXóa
  3. Chào em! Nếu em có thời gian rảnh sang đọc truyện ngắn của chị, sống với những tình cảm chân thật nhất của cõi lòng. Chúc em ngày cuối tuần an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. EM CHÀO CHỊ MINH NGUYỆT! EM CŨNG RẤT THÍCH TRUYỆN NGẮN CHỊ Ạ! VẬY MÌNH CÙNG GIAO LƯU CHỊ NHÉ!
      CHÚC CHỊ NHỮNG NGÀY ĐẦU TUẦN VUI VẺ!

      Xóa
  4. Con hãy suy nghĩ lại với ý định đoạn tuyệt với nàng ghita nhé.
    Cuộc sống thiếu nàng hình như thiếu đ một nửa cuộc đời vì lỡ đã chót biết nàng thì phải yêu nàng tới sức kiệt hơi tàn.
    Ba mong con vui vẻ với nàng nhé.
    Ba sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BA !
      TINH THẦN CON ỔN RỒI BA Ạ! HIHI!
      GUITAR VẪN NẰM TRÊN PHÒNG KHÁCH, NGÀY NÀO VỀ NHÀ, CON CŨNG NGÓ THẤY BA Ạ. KHÔNG ĐẾN NỖI VẬY ĐÂU BA ƠI. HIHI! NHƯNG CÓ LẼ KHÔNG CÓ NHIỀU THỜI GIAN ĐỂ CHƠI NỮA. HIHI!
      CHÚC BA MỘT TUẦN LÀM VIỆC NHIỀU NIỀM VUI VÀ GẶT HÁI NHIỀU THÀNH CÔNG BA NHÉ!

      Xóa
  5. Tả cây đàn ghi-ta như người con gái thật thích. Mình cũng khoái nàng này lắm. Đã từng cổ điển với nàng rồi đấy nha. À, mình đã lấy địa chỉ nhà Đức Minh vào nhà Hoa Nhã my của mình rồi để giao lưu nha. Chào sớm thứ hai đầu tuần. Chúc cả tuần vui vẻ và sáng tạo. Tìm hộ mình xem Hà Công Trường phượt và chém gió ở đâu nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CẢM ƠN BÁC XUÂN MY. EM VẪN SANG BÁC ĐỀU ĐỀU BÁC Ạ! KHI NÀO CÓ DỊP GẶP GỠ THÌ MÌNH CÙNG GIAO LƯU THƠ - NHẠC BÁC NHÉ! EM CŨNG CHÚC BÁC CẢ TUẦN TRÀN NGẬP NIỀM VUI!
      LÃO TRƯỜNG ĐANG BẬN RỘN VỚI MỚ BÀI CHO TẠP CHÍ SẮP ĐĂNG Í MÀ, BÁC THƯ THƯ CHO LÃO ÍT HÔM. HIHI!

      Xóa
  6. CẢM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM BLOG MÌNH! CHÚC VUI!

    Trả lờiXóa